Bài đăng

BYD Nổ 'Phát Súng' Mới, Thị Trường Xe Điện Trung Quốc Rung Chuyển: Sụp Đổ Dây Chuyền Có Đang Rình Rập?

MUA NGAY! 💖 👉🍀🍀😲

BYD Nổ 'Phát Súng' Mới, Thị Trường Xe Điện Trung Quốc Rung Chuyển: Sụp Đổ Dây Chuyền Có Đang Rình Rập?

#BYD #XeĐiện #TrungQuốc #GiảmGiá #KhủngHoảngEV #QueenMobile

🌿 Kêu gọi bạn đọc bấm đăng ký để theo dõi những diễn biến mới nhất của cuộc chiến giá xe điện toàn cầu! 🌿

  1. BYD "Phát Súng" Giảm Giá, Thị Trường Xe Điện Trung Quốc Rung ChuyểnThị trường xe điện (EV) Trung Quốc đang chìm trong một cuộc chiến giá cả khốc liệt, và BYD, gã khổng lồ xe điện nước này, vừa nổ thêm một "phát súng" mới, khiến các đối thủ phải "rung chuyển". Vào ngày 26/5, cổ phiếu của hàng loạt các nhà sản xuất xe điện lớn tại Trung Quốc đã giảm mạnh sau khi BYD công bố thêm các chương trình giảm giá sâu.
    • Giảm giá tới 34%: BYD đã thông báo giảm giá cho 22 mẫu xe điện và xe hybrid của mình đến hết tháng 6 năm nay. Đáng chú ý là mẫu hatchback điện giá rẻ Seagull, giảm từ 69.800 nhân dân tệ (khoảng 9.700 USD) xuống còn 55.800 nhân dân tệ (tương đương 7.750 USD), tức giảm 20%. Mẫu sedan hybrid hai động cơ Seal thậm chí còn được giảm sâu nhất, tới 34%, tương đương 53.000 nhân dân tệ, xuống còn 102.800 nhân dân tệ.
    Sự sụt giảm giá cổ phiếu của các hãng xe điện lớn tại Trung Quốc trong phiên 26/5:
    Hãng xeMức giảm cổ phiếu
    BYD8,6%
    Geely> 9%
    Great Wall Motors> 5%
    Xpeng, Nio, Li AutoGiảm đáng kể
    Theo Citi, sau đợt giảm giá này, lưu lượng khách tới các đại lý BYD có thể tăng từ 30% đến 40% so với tuần trước, cho thấy sức hút mạnh mẽ từ chính sách giá của BYD.
  2. Cuộc Chiến Giá Khốc Liệt: Sụp Đổ Dây Chuyền "Rình Rập"?Cuộc chiến giá trong ngành xe điện Trung Quốc không phải là mới, nó được khởi xướng bởi Tesla từ năm ngoái và đang trở nên ngày càng khốc liệt. Các chuyên gia đã cảnh báo rằng cuộc đua "về đáy" này là không bền vững, bởi phần lớn các startup xe điện Trung Quốc vẫn đang lỗ hàng tỷ USD mỗi quý.
    • Thực trạng ngành: Ngay cả khi số lượng nhà sản xuất xe điện đã bắt đầu giảm lần đầu tiên vào năm ngoái, ngành công nghiệp này vẫn chỉ sử dụng chưa đến một nửa công suất hiện có. Tỷ lệ sử dụng công suất sản xuất trung bình trong ngành ô tô Trung Quốc chỉ đạt 49,5% vào năm 2024 (dữ liệu của Viện nghiên cứu ô tô Gasgoo, Thượng Hải).
    Tình hình dư cung kéo dài và nhu cầu tiêu dùng ảm đạm do tình hình kinh tế chung đang đẩy ngành xe điện Trung Quốc đến bờ vực khủng hoảng. Chính quyền Trung Quốc đã phải triệu tập lãnh đạo các hãng xe lớn và chỉ trích "cuộc đua tranh giành thị phần bằng mọi giá", yêu cầu "tự điều chỉnh" và không được bán xe dưới giá thành hoặc thực hiện các chương trình giảm giá phi lý. Tuy nhiên, những nỗ lực này trước đây gần như không mang lại kết quả.Các đối thủ khác cũng nhập cuộc:
    • Chongqing Changan Automobile Co.: Đã công bố mức chiết khấu tiền mặt lên đến 25.000 nhân dân tệ cho mẫu Deepal S07.
    • Zhejiang Leapmotor Technologies Ltd.: Cũng điều chỉnh giá cho hai mẫu SUV gồm C16 (cỡ lớn) và C11 (cỡ trung).
    Ông John Murphy, chuyên gia phân tích ô tô cấp cao tại Bank of America, nhận định một "cuộc hợp nhất quy mô lớn" là điều tất yếu để giải quyết tình trạng dư thừa công suất. Điều này cho thấy nguy cơ đổ vỡ dây chuyền trong toàn ngành ngày càng trở nên rõ nét, đặc biệt đối với các công ty nhỏ.
  3. Hệ Lụy và Hướng Đi Cho Ngành Xe Điện Trung QuốcĐối với các nhà sản xuất ô tô, việc giảm giá liên tục đang bào mòn biên lợi nhuận, làm suy yếu giá trị thương hiệu và khiến ngay cả những công ty có tiềm lực tài chính mạnh cũng rơi vào trạng thái bấp bênh. Tờ Nhân dân Nhật báo cũng cảnh báo rằng các sản phẩm giá rẻ và chất lượng thấp có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng toàn cầu của ô tô "Made in China".Đối với người tiêu dùng, việc giảm giá có thể mang lại lợi ích trước mắt nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro sâu xa. Giá cả liên tục biến động khiến niềm tin bị xói mòn, nhiều người đã phàn nàn trên mạng xã hội Trung Quốc, tự hỏi tại sao họ nên mua xe ngay bây giờ khi giá có thể còn rẻ hơn vào tuần sau.Mặc dù nhiều thương hiệu Trung Quốc đang đẩy mạnh xuất khẩu để tiêu thụ sản lượng dư thừa, thị trường quốc tế cũng chỉ có thể hấp thụ một phần. "Thị trường Mỹ đã hoàn toàn khép lại, và Nhật Bản cùng Hàn Quốc nhiều khả năng cũng sẽ đóng cửa nếu họ chứng kiến sự 'tấn công' từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc," ông Jochen Siebert, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn JSC Automotive, cảnh báo.Cuộc họp gần đây giữa chính phủ Trung Quốc và các nhà sản xuất ô tô không phải là nỗ lực đầu tiên nhằm chấm dứt cuộc chiến giá cả. Các cam kết trước đây nhằm tránh "các hành vi định giá bất thường" đã bị hủy bỏ do vi phạm luật chống độc quyền, cho thấy mức độ phức tạp của vấn đề.Trong bối cảnh đó, Queen Mobile cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin toàn diện, bao gồm nhận thiết kế website, vận hành website, máy chủ, sửa lỗi, diệt virus và mã độc cho server. Hãy liên hệ ngay 0906849968 để được tư vấn và hỗ trợ chuyên nghiệp!

💖 💖👉🍀🍀 😲

Mua hàng tại Queen Mobile 0906849968 để trải nghiệm những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất với giá ưu đãi!

Đăng nhận xét