Bài đăng

[MUA NGAY] Xiaomi VƯỢT MẶT Apple, Soán Ngôi Á Quân Thị Phần Smartphone Việt Nam! #XiaomiSoanNgoi #ThiTruongSmartphone #VuotMatApple

[MUA NGAY] Xiaomi VƯỢT MẶT Apple, Soán Ngôi Á Quân Thị Phần Smartphone Việt Nam! #XiaomiSoanNgoi #ThiTruongSmartphone #VuotMatApple

Thị trường smartphone Việt Nam quý I/2025 chứng kiến một cuộc đổi ngôi ngoạn mục khi Xiaomi, một hãng điện thoại đến từ Trung Quốc, đã chính thức vượt qua gã khổng lồ công nghệ Apple để chiếm giữ vị trí thứ hai về thị phần phân phối. Báo cáo mới nhất từ Canalys cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng của Xiaomi, đạt 19% thị phần, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Apple dù vẫn giữ vị trí thứ ba, nhưng thị phần đã giảm nhẹ xuống còn 18%. Đây là lần đầu tiên kể từ quý IV/2023, Apple bị một thương hiệu điện thoại Trung Quốc vượt mặt tại thị trường Việt Nam, một trong những "điểm nóng" cạnh tranh nhất khu vực Đông Nam Á.

Dưới đây là bảng thống kê chi tiết về thị phần của các hãng điện thoại tại Việt Nam trong quý I/2025:

Hãng điện thoạiThị phần Q1/2025 (%)Thay đổi so với Q1/2024 (%)
Samsung28-
Xiaomi19+4
Apple18-1
OPPO17-3
realme6+16

Quý I hàng năm luôn là giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất tại thị trường Việt Nam do trùng với dịp Tết Nguyên đán, thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao.

Báo cáo của Canalys cũng chỉ ra rằng Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu với 28% thị phần. Đáng chú ý, OPPO, thương hiệu dẫn đầu thị trường trong quý IV/2024 với 25% thị phần, đã rơi xuống vị trí thứ tư với 17%, ghi nhận mức giảm 3%. realme duy trì vị trí thứ năm với 6% thị phần, nhưng lại là hãng có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất, lên đến 16%.

Không chỉ thành công tại Việt Nam, Xiaomi còn là thương hiệu smartphone duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng dương trên toàn khu vực Đông Nam Á trong quý I/2025. Với 17% thị phần khu vực, Xiaomi đã tăng 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh thị trường chung có dấu hiệu chững lại sau đại dịch và sự bão hòa công nghệ.

Ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, chia sẻ rằng thành công này đến từ chiến lược phát triển sản phẩm lấy người dùng làm trung tâm, kết hợp giữa mức giá dễ tiếp cận, chất lượng ổn định và chính sách hậu mãi tận tâm.

"Chúng tôi tự hào khi tiếp tục nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam," ông Chou nhấn mạnh.

Trong các dòng sản phẩm mà Xiaomi đang kinh doanh tại Việt Nam, Redmi Note 14 Series tiếp tục là dòng sản phẩm chủ lực, đóng góp phần lớn vào doanh số của hãng ở phân khúc tầm trung với hơn 240.000 đơn hàng chỉ trong vòng chưa đầy ba tháng kể từ khi ra mắt. Ở phân khúc cao cấp, Xiaomi 15 Ultra cũng ghi nhận sức tiêu thụ mạnh mẽ, "cháy hàng" chỉ sau 9 ngày mở bán, cho thấy sự quan tâm lớn từ người dùng đối với sản phẩm mới này.

Sau khoảng 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Xiaomi đã xây dựng được một danh mục sản phẩm đa dạng, phủ rộng từ phân khúc phổ thông đến cao cấp. Việc vượt qua Apple trong quý I/2025 không chỉ đơn thuần là sự thay đổi về thứ hạng thị phần mà còn là minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc về khả năng cạnh tranh của thương hiệu này trong bối cảnh thị trường ngày càng trở nên khốc liệt.

Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn từ Xiaomi! Mua ngay hôm nay để không bỏ lỡ những ưu đãi tốt nhất!

Đăng nhận xét